คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการยกย่องอย่างต่อเนื่อง

ฟอร์มการเล่นของเขาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คริสเตียโน โรนัลโดไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปี 2022 ภายในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ตอนนี้มีมากกว่ากองหน้าชั้นนำของลิเวอร์พูลและท็อตแนม โรนัลโด้ต้องอดทนกับการเริ่มต้นอย่างช้าๆ จนถึงปี 2022 เนื่องจากซูเปอร์สตาร์วัย 37 ปีพยายามดิ้นรนเพื่อสร้างผลกระทบให้กับทีมปีศาจแดงที่อยู่ต่ำกว่าพาร์ แต่ในไม่ช้าเขาก็ประสบความสำเร็จ

โรนัลโด้ทำไปแล้ว 18 ประตูในพรีเมียร์ลีกจนถึงฤดูกาลนี้ ภายในเดือนกุมภาพันธ์ โรนัลโด้ยังไม่ได้ทำประตูหรือแอสซิสต์ให้กับสโมสรของเขาเลย อย่างไรก็ตาม แข้งทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลัง และตั้งแต่นั้นมาก็แซงหน้าท็อตแนมและลิเวอร์พูลในชาร์ตดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2022

Ronaldo ace อยู่ในใบบันทึกคะแนนในคืนวันจันทร์ที่ United เอาชนะ Brentford 3-0 ในเกมเหย้าสุดท้ายของฤดูกาลที่ Old Trafford ไอคอนระดับโลกทำแต้มจากจุดนั้นจนพาลีกของเขาขึ้นไปอยู่ที่ 18 ทำให้เขาตามหลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ [22] และ ซอน เฮืองมิน [19] ในการแข่งขันเพื่อชิงรองเท้าทองคำประจำฤดูกาลนี้

ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เขาแซงหน้า ดิโอโก้ โชต้า [15] ซาดิโอ มาเน่ [14] และ แฮร์รี เคน [13] โดยตามหลัง ซน หนึ่งคน และตามหลัง ซาลาห์ สี่คน ลูกยิงนัดล่าสุดของเขายังคงร้อนแรงต่อเนื่องที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยยิงได้ 8 ประตูจาก 4 นัดเหย้าหลังสุดในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ กองหน้าชาวโปรตุกีสผู้มีเสน่ห์ดึงดูดกลับล้มเหลวในการทำประตูหรือแอสซิสต์ให้ทีมของเขาแม้แต่ลูกเดียว ซึ่งทำให้แฟนบอลต่างตั้งคำถามถึงความมุ่งมั่นของเขา ติดตามอย่างรวดเร็วสามเดือนและโรนัลโดได้ยกระดับประสิทธิภาพและเกมรอบด้านอย่างไม่ต้องสงสัย

การยิงจุดโทษในเกมพบเบรนท์ฟอร์ดหมายความว่าตอนนี้เขายิงไปแล้ว 168 ทีมในอาชีพของเขา 123 สโมสร และกับ 45 ประเทศในขณะที่เล่นทีมชาติโปรตุเกส นอกจากนี้ยังเห็นว่าเขาก้าวขึ้นมาจากการไม่มีประตูในปี 2022 มาเป็นนักเตะที่ยิงได้มากที่สุดเป็นอันดับสองในปีนี้ โดย 10 ประตูของเขาตามหลังลูกชายของสเปอร์สเพียง 1 ประตูเท่านั้น

แทงบอล

ฟอร์มการเล่นของโรนัลโด้นั้นน่าทึ่งมาก

หลังจากฟอร์มของเขาดีขึ้น Gabby Agbonlahor ผู้เชี่ยวชาญของ talkSPORT ได้กล่าวชื่นชมโรนัลโด้ แม้ว่าแฟนๆ แมนฯ ยูไนเต็ดอาจจะไม่ชอบสิ่งที่เขาพูดก็ตาม อดีตกัปตันทีม Aston Villa กล่าวว่ากองหน้ารายนี้ดีเกินไปสำหรับตำแหน่งที่ United อยู่ตอนนี้ และบอกว่าเขาควรย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์ – และเขาจะไม่ขาดข้อเสนอ

“ผมจะไม่แปลกใจเลยหากมีคนอื่นจับเขาเหมือนปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือสโมสรในอิตาลี หรือสโมสรในสเปนอีกครั้ง” อักบอนลาฮอร์กล่าวกับรายการทอล์คสปอร์ต เบรคฟาสโชว์ “คุณไม่รู้ว่าเขา (โรนัลโด้) กำลังคิดอะไรอยู่ บางทีเขาอาจจะยังไม่พร้อมที่จะไปอเมริกา แต่สำหรับทีมอย่างอินเตอร์ ไมอามี หรือแอลเอ แกแล็กซี่ ผมไม่คิดว่าเขาจะไป”

นักเตะวัย 37 ปีทำประตูจากจุดโทษในชัยชนะเหนือเบรนท์ฟอร์ดเมื่อไม่นานมานี้ อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าเชื่อว่า เอริก เทน ฮาก นายใหญ่คนใหม่ของยูไนเต็ดจะต้องนั่งคุยกับโรนัลโด้เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตของเขา

“เทน ฮากจะมองไปที่ทีมนั้นและคิดว่า ‘ฉันต้องการเขา หากไม่มีเขา เราคงจบอันดับที่ 10 ได้’” เขากล่าวเสริม “ดังนั้นเขาอาจจะเข้ามาและคิดว่า ผมอยากให้เขาอยู่ใกล้ๆ แต่เขาจะต้องคุยกับโรนัลโด้ และพูดกับเขาว่า ผมจะเล่นกับคุณในเกมที่ผมอยากให้คุณเล่น”

“อาจมีเกมบางเกมที่คุณไม่เหมาะกับรูปแบบการเล่นหรือแท็คติกที่ผมอยากเล่น ผมทำให้คุณบึ้งตึงไม่ได้เทน ฮาก น่าจะเป็นคนตัดสินใจอนาคตของโรนัลโด้ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด “โรนัลโด้อาจจะบอกว่าผมอยากเล่นทุกเกม และจากนั้น เทน ฮาก ก็อาจจะบอกว่าดีที่สุดแล้วที่คุณไป”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ akyurekelmas.com

Releated