Bitcoin

เพื่อให้ Bitcoin ถูกกฎหมายใน CA Bitcoiners อาจต้องเขียนรัฐธรรมนูญใหม่

การทำการประมูลตามกฎหมายของ bitcoin อาจช่วยแก้ปัญหาด้านภาษีเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลได้ ผู้สนับสนุนกล่าว

มีการแนะนำร่างกฎหมายในสภานิติบัญญัติแห่งแคลิฟอร์เนียที่สามารถสร้าง bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในรัฐ มิใช่ครั้งแรกที่รัฐออกมาตรการดังกล่าว และอาจต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนจึงจะผ่าน

Bitcoiners ในแคลิฟอร์เนียหวังว่าจะทำให้รัฐเป็นประเทศแรกที่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย แม้ว่าจะหมายถึงการขัดต่อรัฐธรรมนูญของสหรัฐอเมริกาก็ตาม

  • “นี่เป็นแนวทางจากล่างขึ้นบน เช่นเดียวกับ bitcoin เป็นแนวทางจากล่างขึ้นบน” Dennis Porter ผู้สนับสนุน Bitcoin ซึ่งกำลังทำงานเพื่อพัฒนาร่างกฎหมายกล่าว “รัฐต่างๆ เป็นผู้ตัดสินขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในรัฐธรรมนูญ และถ้าจำเป็น เราจะไปที่มาตรา 5 และเราจะเขียนรัฐธรรมนูญใหม่”

สาธารณรัฐแห่งรัฐรีพับลิกัน จอร์แดน คันนิงแฮม เสนอร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ 2698 19 กุมภาพันธ์ ร่างกฎหมายดังกล่าวได้ส่งต่อไปยังคณะกรรมการแล้ว

เป้าหมายคือการสร้าง bitcoin ให้เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในรัฐ แต่กระบวนการนี้ซับซ้อน ตามที่ Ian Calderon อดีตผู้นำเสียงข้างมากของรัฐแคลิฟอร์เนียและหัวหน้ากลุ่มที่ปรึกษาทางการเมือง Majority Advisors กล่าว

“สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ตอนนี้คือเราต้องระวังในวิธีที่เราพูดเพราะมันอาจส่งผลเสียต่อการแสดงรายการ bitcoin หรือ ethereum หรือสินทรัพย์เฉพาะอื่น ๆ เพราะสิ่งสำคัญคือต้องปล่อยให้ธุรกิจและรัฐบาลท้องถิ่นมีความยืดหยุ่น จะยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นการชำระเงิน” Calderon กล่าว

ufabet

ตามรัฐธรรมนูญ การกำหนด “ความอ่อนโยนทางกฎหมาย” เป็นโดเมนของผู้ร่างกฎหมายของรัฐ Preston Byrne หุ้นส่วนของสำนักงานกฎหมาย Anderson Kill กล่าว

“การเคลื่อนไหวนี้เป็นสัญลักษณ์เป็นส่วนใหญ่” เบิร์นกล่าว “มาตราการสร้างเหรียญของรัฐธรรมนูญหมายความว่าอำนาจในการพิจารณาว่าอะไรคือความอ่อนโยนและไม่ถูกต้องตามกฎหมายในสหรัฐอเมริกานั้นเป็นเขตปกครองพิเศษของรัฐสภา”

ธุรกิจบางแห่งในแคลิฟอร์เนียและทั่วสหรัฐอเมริกาในปัจจุบันยอมรับ bitcoin หรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นเป็นวิธีการชำระเงิน แม้ว่าการจัดตั้งกฎหมายที่ชัดเจนเป็นสิ่งสำคัญ Calderon กล่าว

“ฉันรู้จักเคาน์ตีที่ต้องการวางโครงการนำร่องสำหรับสกุลเงินเสมือน แต่ความกังวลของพวกเขาก็คือ ท้ายที่สุด หลังจากที่พวกเขาใช้เวลา พลังงาน และทรัพยากรในการพัฒนาโครงการนำร่องนี้ รัฐเข้ามาและดึง พรมออกมาจากด้านล่างและพูดว่า ‘ไม่ คุณไม่สามารถทำเช่นนี้ได้ – นี่ไม่ใช่ของถูกกฎหมาย’” Calderon กล่าว

การให้ความชัดเจนจะช่วยให้ธุรกิจและรัฐบาลสามารถทำงานภายใต้แนวทางการกำกับดูแลได้ เขากล่าวเสริม ร่างกฎหมายนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเก็บภาษีจากสกุลเงินดิจิทัล Porter กล่าว ซึ่งอาจชะลอการยอมรับคริปโต

“มันสำคัญมากที่เราจะต้องไปยังสถานที่ที่คนทั่วไป คนที่พยายามจะจ่ายค่าของชำ คนที่พยายามจ่ายค่าเช่าในสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถทำได้โดยไม่ต้องเสียภาษีหรือภาระทางบัญชีจำนวนมาก” Porter กล่าว

เมื่อมีการแนะนำร่างพระราชบัญญัติการประกอบ ร่างกฎหมายดังกล่าวก็ถูกนำเสนอต่อวุฒิสภาแคลิฟอร์เนีย ร่างกฎหมายของวุฒิสภา 1275 ซึ่งนำเสนอโดยพรรคประชาธิปัตย์ซิดนีย์ Kamlager จะอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยในแคลิฟอร์เนียชำระค่าบริการของรัฐโดยใช้ cryptocurrencies Calderon และทีมของเขาสนับสนุนร่างกฎหมายนี้เช่นกัน

“เราได้เริ่มทำงานโดยตรงกับ [Kamlager] เพื่อช่วยเธอพัฒนาภาษาของเธอสำหรับการเรียกเก็บเงินของเธอเช่นกัน เพื่อที่เราจะได้พยายามสองครั้งในพื้นที่นี้ หนึ่งในวุฒิสภา หนึ่งในการชุมนุม เพื่อพยายามเพิ่มโอกาสของเรา ของการรับบางอย่างใต้โต๊ะของผู้ว่าราชการจังหวัด” เขากล่าวเสริม

  • แคลิฟอร์เนียไม่ใช่รัฐแรกที่พิจารณาให้ bitcoin ถูกกฎหมาย ในเดือนมกราคม วุฒิสมาชิกรัฐแอริโซนา เวนดี้ โรเจอร์ส ได้แนะนำร่างกฎหมายที่จะทำให้ถูกกฎหมาย bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในรัฐ

“อย่างดีที่สุด นี่เป็นข้อบ่งชี้ว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐกำลังคิดอะไรอยู่ และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐในวันพรุ่งนี้มักพบว่าได้รับการฝึกอบรมขั้นพื้นฐานในสภานิติบัญญัติแห่งรัฐในปัจจุบัน” เบิร์นกล่าว

ความพยายามในแคลิฟอร์เนียคือการออกแถลงการณ์ในวงกว้าง Calderon เห็นด้วย แต่การเห็นใบเรียกเก็บเงินยังคงเป็นเป้าหมาย

“การแนะนำเพียงอย่างเดียวและความชอบธรรมของการดำเนินการผ่านคณะกรรมการสองชุด อาจจะออกจากการประชุม ไปที่วุฒิสภา…แม้ว่าผู้ว่าการจะคัดค้าน มันก็เป็นเรื่องใหญ่” เขากล่าว “ผู้คนต้องการความมั่นใจ พวกเขาต้องการการคุ้มครองผู้บริโภค พวกเขาต้องการรู้ว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้างและทำอะไรไม่ได้ นี่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามนั้น”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ akyurekelmas.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated