โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อับอาย ในการที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไม่อยู่

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อับอาย ในการที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไม่อยู่

ความหวังในการคว้าแชมป์บุนเดสลีกาของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ถูกทิ้งร้างเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากพวกเขาพ่ายต่อไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 5-2 ที่บ้าน โดยมีเออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าดาวรุ่งผู้บาดเจ็บถูกบังคับให้ดูจากข้างสนาม ในเกมที่พวกเขาต้องชนะเพื่อรักษาความเร็วในการแข่งขัน แนวรับที่เลวร้ายของดอร์ทมุนด์ทำให้พวกเขาพ่ายแพ้เป็นครั้งที่หกของฤดูกาลและตามหลังจ่าฝูงอย่างบาเยิร์น มิวนิค ตอนนี้พวกเขาตามหลังจ่าฝูงไปแล้ว 9 แต้ม โดยนำพวกเขาอยู่เหนือเลเวอร์คูเซ่นอันดับสามเหลือเพียงห้าแต้ม

หลายๆ อย่างเกิดจากการที่ฮาลันด์ไม่อยู่ แต่กลับเป็นเพื่อนร่วมทีมอย่าง มัตส์ ฮุมเมิลส์ ที่พลาดท่าอย่างมาก เนื่องจากแนวรับของดอร์ทมุนด์ถล่มตัวเองในครึ่งแรก Dan-Axel Zagadou แทนที่ของ Hummels ส่ง Leverkusen เป็นผู้เปิดจานหลังจากผ่านไปเพียง 10 นาทีในเรื่องตลกของการป้องกันข้อผิดพลาด

UFA Slot

ลังเลที่จะจ่ายบอลหลังจากเตะประตูสั้นๆ

ซากาดูจ่ายบอลออกไปอย่างถูกในกล่องของตัวเอง ทำให้แพทริค ชิคยิงได้อย่างไร้คู่แข่งจากระยะชี้เป้า ขณะที่ผู้รักษาประตู Gregor Kobel พุ่งเต็มความยาวเพื่อปัดป้องการยิง Manuel Akanji รีบกลับมาช่วยเพียงเพื่อจะรวมลูกบอลเข้าตาข่ายของเขาเอง

อีกประตูของตัวเองในฝั่งตรงข้ามนำระดับดอร์ทมุนด์ไม่กี่นาทีต่อมา Jeremie Frimpong สะบัด Julian Brandt ฟรีคิกผ่านผู้รักษาประตูของเขาเอง แต่เลเวอร์คูเซ่นมีกลิ่นเลือด และนำอีกครั้งด้วยการโจมตีตอบโต้ที่ทำลายล้าง แนวหน้าทั้งหมดเชื่อมโยงกันเพื่อให้ฟลอเรียน เวิร์ตซ์สามารถแตะได้ โรเบิร์ต อันดริช มิดฟิลด์ของเลเวอร์คูเซ่น ทำผลงานเสียหายให้กับดอร์ทมุนด์ในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก เมื่อเขาโหม่งฟรีคิกตรงมุมบนจากริมเส้น

หลังถูกแฟนบอลโห่โห่ในช่วงพักครึ่ง ดอร์ทมุนด์ก็ขึ้นแท่นในช่วงเริ่มต้นครึ่งหลังก่อนจะตามหลัง 4-1 ใน 53 นาที หลังจากล้มเหลวในการเคลียร์ลูกเตะมุมของเลเวอร์คูเซ่น ฝ่ายเจ้าบ้านเฝ้ามองอย่างช่วยไม่ได้ขณะที่โจนาธาน ทาห์ส่งวอลเลย์อันน่าทึ่งไปอยู่ใต้คานประตู การกลับมาของจิโอวานนี่ เรย์น่า นักเตะทีมชาติสหรัฐฯ ภายหลังจากพักรักษาตัวไป 6 เดือน ทำให้เกิดเสียงเชียร์สั้นๆ เกี่ยวกับเครื่องหมายชั่วโมง และทั้งเขาและจูด เบลลิงแฮมก็เกือบทำประตูได้ในช่วงควอเตอร์สุดท้ายของชั่วโมง

เลเวอร์คูเซ่นบิดมีดเมื่อ Diaby ตีหนึ่งในห้าจากการโต้กลับไม่กี่นาทีก่อน Steffen Tigges จะเข้ามาปลอบใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ akyurekelmas.com

UFA Slot

Releated