มาร์ติน คีโอว์น อดีตเพื่อนร่วมทีมเผย ปาทริค วิเอร่า ไม่ควรยุ่งกับอาร์เซน่อล

เขาคว้าคอนักเตะรุ่นพี่แม้อายุแค่ 20 ปี

ปาทริค วิเอร่า แสดงให้เห็นว่าทำไมเขาถึงเป็นผู้เล่นที่น่านับถือที่อาร์เซนอล ด้วยการทำเครื่องหมายบนเพื่อนร่วมทีมในวันแรกของเขาที่สโมสร ผู้จัดการทีมคริสตัล พาเลซเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

และอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง มาร์ติน คีโอว์น รู้ดีว่าเขาจะก้าวไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ทั้งในสนามและตอนนี้ที่ดูเหมือนดังสนั่นวิเอร่ามักจะเล่นไม่ได้ในอาชีพของเขาและเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้อาร์เซนอลประสบความสำเร็จในช่วงปลายยุค 90 และต้นยุค 2000คีโอว์นเผยเรื่องราวสุดเหลือเชื่อเกี่ยวกับอดีตเพื่อนร่วมทีมในวันแรกกับสโมสร

ตลอด 9 ปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับอาร์เซนอลวิเอร่ามักจะเป็นคนๆ หนึ่งที่สร้างมาตรฐานให้กับสโมสร เมื่อได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมในปี 2545 แทนที่โทนี่ อดัมส์ ชาวฝรั่งเศสที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกช่วยให้เดอะกันเนอร์สคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย และแน่นอนว่าพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในปี 2547

การครองตำแหน่งกองกลางเป็นประจำ วิเอราเป็นฝันร้ายที่ฝ่ายตรงข้ามต้องรับมือ แต่ความสง่างามในขณะที่เขาอยู่ในสนาม นายใหญ่ของอินทรีก็มีด้านที่น่ารังเกียจในเกมของเขา คนที่รู้จักเขาดีที่สุดคือเพื่อนร่วมทีม เขาใช้เวลามากมายกับเขาทั้งในและนอกสนาม

แทงบอล

“เขาถูกลิขิตให้ไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอ”

ในการให้สัมภาษณ์กับDaily Mailอดีตกัปตันทีม Gunners Keownได้เปิดเผยว่าเขาเป็นอย่างไรที่สโมสร และเขาถูกลิขิตให้ไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอเนื่องจากบุคลิกและความสามารถในการเล่นของเขา“ฉันเห็นบุคลิกภาพก่อนที่จะได้เห็นผู้เล่น” 

“แพทริคเข้าร่วมอาร์เซนอล  เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 1996 และเมื่อเขามาถึง เขาแสร้งทำเป็นไม่พูดภาษาอังกฤษ “เขาเซ็นสัญญาในวันเดียวกับเรมี การ์ด ซึ่งเรารู้จักในฐานะนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสที่ผ่านการทดสอบมาแล้ว 

“แต่เราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเด็กอายุ 20 ปีที่เดินเข้าประตูมากับเขา เขาดูเหมือนยังไม่เต็มกรอบ ท่าทางเปิ่นๆ และแทบจะไม่พูดอะไรกับใครเลยตอนนี้ในฐานะผู้จัดการทีม วิเอร่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับพาเลซ ช่วยให้สโมสรเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม และรักษาผลงานที่น่าประทับใจระหว่างทาง เช่น ชัยชนะเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซนอล

“วันหนึ่งผู้เล่นระดับสูงบ่นเกี่ยวกับแพทริคในห้องแต่งตัว ทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ — ภายใต้สมมติฐานที่แพทริคไม่เข้าใจ “ก็เขาทำ แพทริกลุกขึ้นยืน บินข้ามห้อง จับคอเขาแล้วพูดเป็นภาษาอังกฤษที่สมบูรณ์แบบว่า ‘ทำไมคุณถึงมาพูดถึงฉันลับหลัง

“นี่คือเด็กคนนี้ ยังใหม่กับสโมสร แต่ยังไม่ได้ประเดิมสนามให้กับอาร์เซน่อล เผชิญหน้ากับหนึ่งในสมาชิกอาวุโสที่สุดของทีมที่จะไม่เปิดเผยชื่อ เจอฮาก็ปรบมือ! “ผมรู้แล้วและที่นั่นว่าเราเซ็นสัญญากับตัวละครที่แข็งแกร่ง นั่นคือบุคลิก – ไม่ถึงเดือนต่อมาที่ฉันเห็นผู้เล่น”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ akyurekelmas.com

Releated