เยอรมนี สเปน ปะทะ อิหร่าน สหรัฐ ศึกบอลโลก ยันไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

เยอรมนี สเปน ปะทะ อิหร่าน สหรัฐ ศึกบอลโลก ยันไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

อดีตผู้ชนะเยอรมนีและสเปนจะปะทะกันในช่วงต้นของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศที่กาตาร์หลังจากอยู่ในกลุ่มเดียวกันในขณะที่โค้ชของคู่แข่งทางการเมืองที่ขมขื่นอย่างสหรัฐอเมริกาและอิหร่านสาบานว่าจะไม่มีความเกลียดชังเมื่อทั้งสองฝ่ายพบกัน การจับฉลากในโดฮาเมื่อวันศุกร์ยังทำให้ฝรั่งเศสครองแชมป์ในการแข่งขันกับอังกฤษในรอบก่อนรองชนะเลิศหากพวกเขาชนะกลุ่มที่ค่อนข้างใจดี

แต่บราซิลทีมอันดับต้น ๆ ของโลกต้องเผชิญกับงานที่ยากขึ้นในช่วงแรก เยอรมนีผู้ชนะสี่ครั้งอยู่ในประเภทที่สองของทีม ทำให้พวกเขาเป็นประเทศที่ชัดเจนเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นผู้นำ แมตช์กับสเปนจะฟื้นความทรงจำที่ไม่มีความสุขให้กับชาวเยอรมันที่พ่ายแพ้ 6-0 ในการแข่งขัน Nations League ในปี 2020 แต่เยอรมนีพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ Hansi Flick เข้ามาแทนที่ Joachim Loew ในฐานะโค้ช

“เรามีความทรงจำเชิงลบ แต่เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับเราสองครั้ง” กัปตันทีมชาติเยอรมนี มานูเอล นอยเออร์ กล่าว ญี่ปุ่นรุ่นใหญ่เข้าร่วมกับญี่ปุ่นในกลุ่ม E ซึ่งจะเสร็จสิ้นโดยผู้ชนะของการเล่นข้ามทวีประหว่างคอสตาริกาและนิวซีแลนด์ อิหร่านและสหรัฐฯ ซึ่งตัดความสัมพันธ์ทางการฑูตอย่างเป็นทางการในปี 1980 ได้พบกันครั้งสุดท้ายในฟุตบอลโลกปี 1998 เมื่อชาวอิหร่านชนะเกมที่มีข้อกล่าวหาทางการเมือง 2-1

“ฟุตบอลอยู่เหนือสิ่งทางการเมืองมากมาย และเราสามารถยังคงเป็นเพื่อนในสนามได้” Gregg Berhalter โค้ชของ USA ยืนยัน Dragan Skocic โค้ชชาวโครเอเชียของอิหร่านมีมุมมองที่คล้ายกันเกี่ยวกับสงครามที่ยังคงดำเนินต่อไปด้วยความพยายามของสหรัฐฯ ในการจำกัดโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน

UFA Slot

“ฉันไม่สนใจเรื่องนี้ แน่นอนว่ามีเรื่องราวเกิดขึ้น แต่เรามุ่งเน้นไปที่การเล่น” เขากล่าว

อังกฤษอยู่ในกลุ่มบีเช่นกัน และฝ่ายของแกเร็ธ เซาธ์เกตอาจต้องเจอเวลส์หรือสกอตแลนด์ ถึงแม้ว่ายูเครนจะรั้งตำแหน่งสุดท้ายในเพลย์ออฟของยุโรป โดยจะมีการตัดสินในเดือนมิ.ย. หลังจากที่รัสเซียล่าช้าจากการรุกรานของรัสเซีย โอกาสของอังกฤษจะต้องเผชิญกับบททดสอบที่เข้มงวดที่สุด แม้ว่าพวกเขาจะพบกับทีมที่มีความสามารถของฝรั่งเศสในช่วงแปดปีที่ผ่านมา ชาวฝรั่งเศสที่พยายามจะเป็นชาติแรกที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกติดต่อกันตั้งแต่บราซิลในปี 2505 จะได้พบกับศัตรูที่คุ้นเคยอย่างเดนมาร์กและตูนิเซียในกลุ่ม D ที่ผู้ชนะจากการแข่งขันเพลย์ออฟข้ามทวีป ออสเตรเลีย เปรู หรือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์.

หลุยส์ ฟาน ฮาล โค้ชชาวดัตช์รุ่นเก๋าที่บรรยายถึงการตัดสินใจจัดรอบชิงชนะเลิศที่กาตาร์ว่า “ไร้สาระ” คาดการณ์ว่าทีมของเขาจะถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับประเทศเจ้าภาพ “มันเป็นการพนัน แต่แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องดีเมื่อการพนันกลายเป็นจริง” เขากล่าว บราซิล ผู้ชนะ 5 สมัยเป็นประวัติการณ์ จะต้องอยู่ในฟอร์มเมื่อต้องเผชิญหน้าเซอร์เบียและสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงแคเมอรูนในกลุ่มจีที่ดูแข็งแกร่ง

แชมป์ 2 สมัยที่อาร์เจนตินาดึงซาอุดีอาระเบีย เม็กซิโก และโปแลนด์ของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในกลุ่มซี อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของ Lionel Messi ที่จะชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกในขณะที่เขาอายุ 35 ปีในเดือนมิถุนายน เช่นเดียวกับคริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งจะเข้าใกล้ 38 เมื่อโปรตุเกสพบกับกานา อุรุกวัย และเกาหลีใต้ในกลุ่มเอช โครเอเชีย รองแชมป์ในปี 2018 ถูกจับสลากร่วมกับเบลเยียมและโมร็อกโกในกลุ่มเอฟ ซึ่งเสร็จสิ้นโดยแคนาดา และกลับมาเล่นฟุตบอลโลกอีกครั้งหลังจากผ่านไป 36 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ akyurekelmas.com

Releated